(
பதிகம் எண் :26.நடுவு நிலைமை (03பாடல்கள்)
பத்தாம் திருமுறை - திருமூலர் - திருமந்திரம் - 237 பதிகங்கள் - 3000 பாடல்கள்.
பொழிப்புரை,குறிப்புரை: முனைவர். சி.அருணை வடிவேல் முதலியார்.
பொழிப்புரை,குறிப்புரை: முனைவர். சி.அருணை வடிவேல் முதலியார்.
விநாயகர் வணக்கம்....................................................................பாடல்கள்: 001
பாயிரம் : பதிக வரலாறு.............................................................பாடல்கள்: 039
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:01: சிவபரத்துவம்............................பாடல்கள்: 056
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:02: வேதச் சிறப்பு. ...........................பாடல்கள்: 006
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:03: ஆகமச் சிறப்பு...........................பாடல்கள்: 010
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:04: உபதேசம்....................................பாடல்கள்: 030
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:05: யாக்கை நிலையாமை ...........பாடல்கள்: 025
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:06: செல்வம் நிலையாமை .........பாடல்கள்: 009
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:07: இளமை நிலையாமை ............பாடல்கள்: 010
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:08: உயிர் நிலையாமை.................பாடல்கள்: 030
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:09: கொல்லாமை............................பாடல்கள்: 002
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:10: புலால் மறுத்தல்............ ..........பாடல்கள்: 001
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:11: பிறன்மனை நயவாமை ...........பாடல்கள்: 010
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:12: மகளிர் இழிவு ...........................பாடல்கள்: 030
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:13: நல்குரவு.....................................பாடல்கள்: 005
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:14: அக்கினி காரியம்......................பாடல்கள்: 010
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:15: அந்தணர் ஒழுக்கம் ................பாடல்கள்: 014
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:16: அரசாட்சி முறை........................பாடல்கள்: 010
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:17: வானச் சிறப்பு.............................பாடல்கள்: 010
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:18: தானச் சிறப்பு ............................பாடல்கள்: 014
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:19: அறஞ்செய்வான் சிறப்பு ..........பாடல்கள்: 009
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:20: அறஞ்செயான் திறம் ...............பாடல்கள்: 010
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:21: அன்புடைமை..............................பாடல்கள்: 014
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:22: அன்பு செய்வாரை அறிவன் சிவன் :பாடல்கள்: 009 முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:23: கல்வி..........................................பாடல்கள்: 010
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:24: கேள்வி கேட்டமைதல்...........பாடல்கள்: 014
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:25: கல்லாமை..................................பாடல்கள்: 009
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:26: நடுவு நிலைமை...................பாடல்கள்: 003
=================================================================
முதல் தந்திரம்: 27-பதிகங்கள்(பாடல்கள்:293) முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:09: கொல்லாமை............................பாடல்கள்: 002
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:10: புலால் மறுத்தல்............ ..........பாடல்கள்: 001
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:11: பிறன்மனை நயவாமை ...........பாடல்கள்: 010
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:12: மகளிர் இழிவு ...........................பாடல்கள்: 030
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:13: நல்குரவு.....................................பாடல்கள்: 005
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:14: அக்கினி காரியம்......................பாடல்கள்: 010
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:15: அந்தணர் ஒழுக்கம் ................பாடல்கள்: 014
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:16: அரசாட்சி முறை........................பாடல்கள்: 010
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:17: வானச் சிறப்பு.............................பாடல்கள்: 010
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:18: தானச் சிறப்பு ............................பாடல்கள்: 014
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:19: அறஞ்செய்வான் சிறப்பு ..........பாடல்கள்: 009
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:20: அறஞ்செயான் திறம் ...............பாடல்கள்: 010
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:21: அன்புடைமை..............................பாடல்கள்: 014
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:22: அன்பு செய்வாரை அறிவன் சிவன் :பாடல்கள்: 009 முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:23: கல்வி..........................................பாடல்கள்: 010
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:24: கேள்வி கேட்டமைதல்...........பாடல்கள்: 014
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:25: கல்லாமை..................................பாடல்கள்: 009
முதல்தந்திரம்:பதிக எண்:26: நடுவு நிலைமை...................பாடல்கள்: 003
=================================================================
பதிகம் எண் :26.நடுவு நிலைமை (03பாடல்கள்)
பாடல் எண் : 1
நடுவுநின் றார்க்கன்றி ஞானமும் இல்லை
நடுவுநின் றார்க்கு நரகமும் இல்லை
நடுவுநின் றார்நல்ல தேவரு மாவர்
நடுவுநின் றார்வழி நானும்நின் றேனே.
நடுவுநின் றார்க்கு நரகமும் இல்லை
நடுவுநின் றார்நல்ல தேவரு மாவர்
நடுவுநின் றார்வழி நானும்நின் றேனே.
பொழிப்புரை : நடுவுநிலைமையிற் பிறழாதவர் ஒருபோதும் நரகம் புகார். தேவராய்த் துறக்கம் புகுதலும் செய்வர்; அதுவேயன்றி ஞானமும் பெற்று வீடெய்துவர். அதனால், நானும் அவர் வழியிலே நிற்கின்றேன்.
********************************************************************
பாடல் எண் : 2
நடுவுநின் றான்நல்ல கார்முகில் வண்ணன்
நடுவுநின் றான்நல்ல நான்மறை யோதி
நடுவுநின் றார்சிலர் ஞானிக ளாவார்
நடுவுநின் றார்நல்ல நம்பனு மாமே.
*****************************************
நடுவுநின் றார்சிலர் ஞானிக ளாவர்
நடுவுநின் றார்சிலர் தேவரு மாவர்
நடுவுநின் றார்சிலர் நம்பனு மாவர்
நடுவுநின் றாரொடு நானும்நின் றேனே.
நடுவுநின் றான்நல்ல நான்மறை யோதி
நடுவுநின் றார்சிலர் ஞானிக ளாவார்
நடுவுநின் றார்நல்ல நம்பனு மாமே.
*****************************************
நடுவுநின் றார்சிலர் ஞானிக ளாவர்
நடுவுநின் றார்சிலர் தேவரு மாவர்
நடுவுநின் றார்சிலர் நம்பனு மாவர்
நடுவுநின் றாரொடு நானும்நின் றேனே.
பொழிப்புரை : நடுவுநிலைமை பிறழாதவர் மால் அயனாம் நிலைகளைப் பெறுதலேயன்றிச் சிவஞானிகளாய்ச் சிவமாந் தன்மையையும் பெறுவர்.
குறிப்புரை : ``ஓதி`` என்பது பெயர். ``கார் வண்ணன், மறை யோதி`` என்னும் ஈரிடத்தும் `ஆவன்` என்பது எஞ்சி நின்று. அவற்றோடு இயைய, ``நடுவு நின்றான்`` என ஒருமையாற் கூறினாராயினும், ஏனையபோலப் பன்மையாற் கூறுதலே கருத்து என்க. இனி `கார் வண்ணன், மறையோதி` என்பவற்றை எழுவாயாக்கி, அவற்றை `நின்றான்` என்பவற்றோடு முடிப்பாரும் உளர். `நடுவுநின்றார்` என்று ஒழியாது, ``சிலர்`` என்றது, `நடுவுநிற்றல் அரிது` என்பது உணர்த்துதற்கு. `சிவமாதல் ஞானம் இன்றி அமையாது` என்றற்கு அதனை இடையே விதந்தோதினார். இவ்விரண்டு திருமந்திரங்களானும் நடுவுநிற்றலின் பயனே கூறப்பட்டது. பதிப்புக்களில் இதன்பின் காணப்படும் பாடல் இடைச் செருகல்.
********************************************************************
பாடல் எண் : 3
தோன்றிய எல்லாந் துடைப்பன் அவன்அன்றி
ஏன்றுநின் றாரென்றும் ஈசன் இணையடி
மூன்றுநின் றார்முதல் வன்திரு நாமத்தை
நான்றுநின் றார்நடு வாகிநின் றாரே.
ஏன்றுநின் றாரென்றும் ஈசன் இணையடி
மூன்றுநின் றார்முதல் வன்திரு நாமத்தை
நான்றுநின் றார்நடு வாகிநின் றாரே.
பொழிப்புரை : தோன்றிய பொருள்கள் அனைத்தையும் ஒடுக்கு பவன் சிவபெருமானே. அதனால் `அயன், அரி, அரன்` என்னும் பிறர் மூவரும் என்றும் அவனது ஆணையை ஏற்று நிற்பவரே. ஆதலின், அம் மூவர்க்கும் முதல்வனாகிய சிவபெருமானது திருப்பெயராகிய திருவைந்தெழுத்து மந்திரத்தையே, `மற்றுப் பற்றின்றிப்` (தி.7 ப.48 பா.1) பற்றி நிற்பவரே உண்மையாக நடுவு நிற்பவராவர்.
********************************************************************
No comments:
Post a Comment
பதிவினைப் பற்றி தங்களின் கருத்தை பதியலாமே நண்பரே!!